Gam màu trung tính là gì? Tại sao luôn dẫn đầu xu thế trong bảng màu sơn nhà đẹp?


XEM MÀU PHONG THỦY THEO TUỔI
Nguồn: Bài viết theo quan điểm cá nhân của đội ngũ KTS Sơn Dura

Màu trung tính là gì? Bảng màu trung tính bao gồm những màu nào mà lại được ưa chuộng trong bảng màu sơn nhà đẹp đến vậy. Cùng Sơn Dura tìm hiểu ở bài viết dưới đây nhé!

Trên thực tế, mỗi năm, người ta lại có xu hướng chọn một vài màu sơn “hot trend” (dẫn đầu xu hướng) khác nhau.Sơn nhà màu trung tính được đánh giá là “không bao giờ bị cũ”; bản thân màu trung tính đã là gam màu không quá nổi bật cũng không quá nhẹ nhàng, nên giữ được độ mới lâu theo thời gian. Song song với đó, nhiều hãng sơn nổi tiếng như Sơn Dura cũng dày công nghiên cứu để đưa ra nhiều tông màu trung tính khác nhau đáp ứng hầu hết tất cả các nhu cầu của gia chủ. Ngoài ra bạn cần lưu ý khi chọn màu sơn nhà đẹp thì việc chọn sơn có chất lượng tốt cũng rất quan trọng. Trường hợp này Sơn Dura xin giới thiệu bộ 3 hoàn hảo - chống loang màu với những tính năng đặc biệt như:

  • Sơn chống loang màu
  • Sơn chống sọc đen
  • Sơn kháng muối kháng kiềm - Bền màu lên đến 17 năm

Hãy nhấc máy gọi ngay cho Sơn Dura - 0909221117 để có được bản phối màu nhà như ý
Bộ 3 hoàn hảo sơn chống loang màu sở hữu nhiều tính năng nổi bật.

Tính năng của Bộ Ba Hoàn Hảo chống loang màu

1 Màu trung tính là gì?

Mùa trung tính bao gồm các màu như xám, trắng, nâu, kem, ghi.  Đây là những gam màu với sắc thái trung hòa, không quá nổi bật nhưng cũng không hề mờ nhạt. Chính vì vậy, trong thi công màu sơn nhà đẹp chúng thường được sử dụng với mục đích để kết hợp làm tôn lên màu chủ đạo, làm nổi bật không gian cực kỳ hiệu quả. Gam màu này thường được phân chia ra thành 2 loại màu chính là màu nóng và màu lạnh. Cụ thể như sau:

  • Màu trung tính nóng gồm có màu nâu và màu kem.

  • Màu trung tính lạnh gồm có màu trắng, xám và ghi.

Ngoài việc ứng dụng trong mỹ thuật cũng như hội họa và thời trang. Thì chúng còn được sử dụng nhiều trong thiết kế và trang trí nội thất giúp không gian sống trở nên cuốn hút hơn.

màu sơn nhà đẹp màu trung tính

 

2. Tại sao màu sơn nhà đẹp gam màu trung tính lại được ưa chuộng để sử dụng cho tổ ấm?

Sau khi biết màu trung tính là gì và gồm những màu nào, thì tiếp theo chúng ta sẽ tìm hiểu lý do vì sao gam màu này lại được ưu ái sử dụng nhiều cho các công trình kiến trúc đến vậy? 

2.1 Màu trung tính mang đến vẻ đẹp sang trọng cho không gian sống

Chính vì mang sắc thái hài hòa, không quá nổi bật như màu nóng, cũng không trầm tĩnh như các màu lạnh, gam màu trung tính chính là sự pha trộn hoàn hảo, chỉ cần tinh ý một chút là chúng ta có thể phối màu trung tính với các gam màu khác giúp không gian trở nên hiện đại, sang trọng hơn. 

Không những thế, tông màu trung tính khiến không gian thêm phần nền nã, không bị sến. Bảng màu sơn nhà đẹp trung tính làm tôn lên nét nhã nhặn và quý phái cho tổ ấm của bạn. Đồng thời, khi kết hợp màu nội thất một cách tinh tế, khéo léo giúp tăng hiệu ứng thẩm mỹ cho căn nhà.

màu sơn nhà đẹp màu trung tính

2.2 Tạo cảm giác thư giãn và ấm cúng

Chính vì sự không quá nổi bật và lòe loẹt, gam màu trung tính mang đến một cảm giác thư giãn, ấm cúng, rất lý tưởng để nghỉ ngơi. Đặc biệt khi kết hợp phối màu trung tính như nâu, kem với nội thất màu trắng, xám sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho gia đình quây quần bên nhau. Màu sắc trung tính tỏa ra năng lượng ấm áp, giúp không gian sống thêm thoải mái và dễ chịu.

2.3 Tạo cảm giác không sợ bị lỗi thời và luôn bắt kịp xu thế

Những gam màu trung tính chưa bao giờ là màu sơn lỗi thời. Ngược lại nó còn giúp tôn lên phong cách hiện đại, dễ dàng kết hợp ăn ý với nhiều màu sắc và vật liệu khác nhau. Màu sơn nhà đẹp gam màu trung tính có khả năng trung hòa, là điểm nhấn sáng tạo và linh hoạt cho không gian.
màu sơn nhà đẹp màu trung tính

3. Hướng dẫn cách phối gam màu trung tính đẹp vạn người mê 

Không cần phải có năng khiếu thẩm mỹ quá cao thì mới có thể biết cách phối màu sơn nhà đẹp. Để kết hợp màu trung tính đẹp cho tổ ấm của mình, bạn nên nắm được một số nguyên tắc phối màu trung tính dưới đây:

3.1 Phối màu theo quy tắc Monochrome

Cách phối màu trung tính theo quy tắc đơn sắc Monochrome được biết đến như là nguyên tắc phối màu đơn giản nhất. Đây là cách chọn một màu làm chủ đạo, kết hợp với các sắc thái đậm - nhạt của nó. Quy tắc đơn sắc Monochrome giúp tạo tính liên kết, thống nhất và khiến không gian có chiều sâu. Phối màu trung tính theo cách này giúp cho căn nhà thêm hài hòa và thanh lịch.

3.2 Kết hợp sử dụng hoa văn, họa tiết ngẫu hứng

Đây là một sự sáng tạo và phá cách giúp tăng hiệu ứng thẩm mỹ đáng kể cho tổ ấm. Tạo ra các hoa văn hoặc họa tiết ngẫu hứng như đường kẻ, biểu tượng, vết loang, hình khối,... sẽ là nét chấm phá, điểm xuyết độc đáo cho không gian.
màu sơn nhà đẹp màu trung tính

3.3 Kết hợp khéo léo giữa gam màu trung tính nóng và gam màu trung tính lạnh

Nếu gia chủ muốn sự đa dạng sắc màu, hãy thử phối hợp hai gam màu sơn nhà đẹp trung tính nóng và lạnh với nhau. Cách phối màu trung tính này mang lại sự độc đáo, không lo căn phòng nhàm chán hay đơn điệu.

3.4 Tạo sự tương phản với màu đen

Nhiều người thắc mắc liệu màu đen có phải màu trung tính không, câu trả lời là không. Tuy vậy, những gam màu trung tính sẽ thêm phần nổi bật rất nhiều khi kết hợp với màu đen. Đứng cạnh tone màu huyền bí của bóng đêm, màu sắc trung tính sẽ trở nên nổi bật, tinh tế và tạo ấn tượng rất tốt với người nhìn.

màu sơn nhà đẹp màu trung tính

4. Những điều cần lưu ý khi sử dụng gam màu trung tính

Khi có dự định sử dụng màu sơn trung tính cho ngôi nhà của mình. Các bạn cần lưu ý đến một số vấn đề sau đây để tăng sự hiệu quả sử dụng và góp phần làm nổi bật hơn cho không gian của bạn:

  • Sự tương phản: Tương phản có thể là trong bề mặt, chất liệu, hình khối, màu sắc hay độ đặc rỗng của không gian. Nếu sử dụng tốt màu sắc thì những yếu tố tương phản sẽ giúp cho không gian nội thất tinh tế hơn.

  • Thêm màu sắc khác: Các bạn nên sử dụng thêm một số màu nổi bật khác với mục đích điểm xuyết trên không gian, tạo điểm nhấn cho công trình. Lưu ý không nên sử dụng quá 3 màu vì dễ gây rối mắt.

  • Hoa văn họa tiết: Màu sơn trung tính thường khó nổi bật. Chính vì vậy các bạn nên sử dụng thêm một số họa tiết, hoa văn. Mang đến cho không gian sự mới mẻ hơn.

  • Nét hình khối: Các đường nét hình khối ẩn trong không gian vừa mới lạ mà vừa hợp với thiết kế hiện đại.

  • Hạn chế sử dụng một tông màu nhất định, dễ biến không gian trở nên nhàm chán và nhạt nhòa.

  • Cần có sự đồng bộ về màu sắc giữa các phòng trong ngôi nhà. Không nên mỗi một phòng sẽ sơn một màu khác nhau.

Hiện nay có rất nhiều dòng sơn nên mọi người sẽ rất khó khăn để đưa ra quyết định sau cùng. Với sự đa dạng về thương hiệu, màu sắc sơn, mọi người nên lưu ý ưu tiên dòng sơn có thương hiệu riêng và có kinh nghiệm trong nghề. Nhằm tránh tình trạng bong tróc và xuống cấp ảnh hưởng đến chất lượng công trình và không gian sống. Hơn hết, chỉ vì tiết kiệm mà lựa chọn dòng sơn không đạt chuẩn sẽ làm tốn thêm khoản chi phí sửa chữa và thời gian sơn sửa. Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực sơn, chinh phục khách hàng trên khắp mọi miền đất nước bằng những sản ẩm chất lượng cao, Sơn Dura sẽ là một gợi ý hoàn hảo cho bạn. Ngoài ra, Sơn Dura còn giúp bạn dễ dàng dự toán được chi phí cũng như diện tích sơn nhà bằng công cụ hỗ trợ tính dự toán sơn

hệ thống sơn chống loang màu Sơn Dura

 

 

Trên đây là tổng hợp tất cả những thông tin về màu sơn nhà đẹp gam màu trung tính, hy vọng với chia sẻ của Sơn Dura  đã giúp bạn biết thêm nhiều đặc điểm về gam màu trung tính cũng như cách phối màu sơn này cho không gian nhà bạn. Mọi thắc mắc bất kỳ về sơn, bạn có thể liên hệ với chúng tôi  để được tư vấn kỹ hơn nhé.

 





   SƠN HIỆU ỨNG

LIÊN HỆ & HỖ TRỢ MIỄN PHÍ
Vui lòng điền vào mẫu liên hệ dưới đây để được hỗ trợ.

Gửi  

Đang gửi thông tin, vui lòng chờ trong giây lát...

Gửi thành công. Chúng tôi xin phép liên hệ lại bạn trong thời gian sớm nhất.