Những lưu ý khi phối màu sơn phòng khách ĐẸP - HIỆN ĐẠI - SANG TRỌNG


XEM MÀU PHONG THỦY THEO TUỔI
Nguồn: Bài viết theo quan điểm cá nhân của đội ngũ KTS Sơn Dura

Phòng khách không chỉ là nơi tiếp đón các vị khách quý đến chơi mà còn là không gian sinh hoạt chung của các thành viên trong gia đình. Vì thế, việc thiết kế và phối màu sơn phòng khách đẹp trở thành một phần quan trọng để tạo ấn tượng và thể hiện gu thẩm mỹ của gia chủ. Trong bài viết hôm nay, Sơn Dura sẽ bật mí cho bạn một số màu sơn phòng khách đẹp cũng như những lưu ý trong quá trình chọn lựa, phối màu. Hãy cùng tham khảo nhé!

Ngoài ra, để sở hữu màu sơn nhà đẹp theo năm tháng và bền lâu với thời gian thì việc chọn sơn có chất lượng tốt cũng rất quan trọng. Trường hợp này, Sơn Dura xin giới thiệu Bộ 3 Hoàn Hảo - Chống loang màu với những tính năng đặc biệt như:

  • Sơn chống loang màu

  • Sơn chống sọc đen

  • Sơn kháng muối kháng kiềm - Bền màu lên đến 17 năm

sơn kháng muối kháng kiềm

Bộ 3 hoàn hảo sơn chống loang màu sở hữu nhiều tính năng nổi bật.

1. Tầm quan trọng của phối màu sơn phòng khách đẹp

Phòng khách là khu vực đóng vai trò vô cùng quan trọng trong mỗi ngôi nhà. Nó còn ảnh hưởng đến yếu tố tâm linh, tác động đến sự hưng thịnh của gia chủ. Phòng khách không chỉ là nơi tiếp khách, đón tiếp bạn bè, người thân mà còn là nơi sum họp, sinh hoạt chung, quây quần của các thành viên trong mỗi gia đình. Ngoài ra, khi nhìn vào phòng khách, người ta sẽ đánh giá được gu thẩm mỹ cả một ngôi nhà của chính gia chủ đó.

Với những ngôi nhà có diện tích nhỏ thì phòng khách có thể không được ngăn cách rõ ràng. Nhưng nhìn chung, hãy duy trì thói quen và thẩm mỹ phối màu sơn phòng khách đẹp để khi về nhà, chúng ta còn cảm thấy thoải mái và thêm phần ngăn nắp cho cả tổ ấm, đúng không nào? Nếu đồng tình với Sơn Dura thì xin mời mọi người tham khảo thêm những thông tin tiếp theo nhé!

phối màu sơn phòng khách đẹp

Cách chọn màu sơn phòng khách đẹp

2. Phối màu sơn phòng khách đẹp cần chú ý những điều gì?


2.1 Không gian phòng khách

Không gian là yếu tố không thể bỏ qua giúp bạn tạo nên phòng khách đẹp hay chưa đẹp. Chính vì những yếu tố tác động như độ mở của không gian, ánh sáng tự nhiên sẽ tác động đến màu sắc vốn có của màu sơn trong phòng khách khá nhiều. Dưới ánh sáng tự nhiên, màu sơn sẽ lên màu chuẩn nhất. Chính vì vậy bạn có thể lựa chọn những màu phổ biến theo bảng màu sơn nước. Cần hạn chế dùng những màu sơn quá sáng hoặc quá chìm làm ảnh hưởng không gian trong phòng khách. Mọi người nên lưu ý vấn đề này nhé!

2.2 Phản ứng của mắt với màu sắc

Phối màu sơn phòng khách đẹp thì chúng ta còn phải quan tâm đến mối quan hệ giữa mắt nhìn và màu sắc đó. Tương tự như yếu tố không gian thì bạn cũng cần chú trọng đến độ nhạy của đôi mắt với màu sắc, hay còn gọi là “thị giác màu sắc”. Chính là sự khác biệt này nên dẫn đến việc chúng ta khi nhìn vào đồ vật không gian lớn sẽ khác không gian nhỏ và nằm cạnh màu này sẽ có màu nổi bật hơn nằm cạnh màu sắc khác.

Nếu bạn chưa có nhiều kinh nghiệm trong vấn đề này, hãy nhờ sự tư vấn của đơn vị chuyên nghiệp để giúp không gian phòng khách thêm phần hài hòa nhé!

2.3 Hài hòa với nội thất và phong cách thiết kế

Một màu sơn nhà đẹp và đủ công năng thì nó phải hài hòa với phong cách thiết kế nội thất của phòng khách và làm tôn lên vẻ đẹp của nội thất. Hãy phối hợp màu sơn tương và màu nội thất để chúng kết hợp thật ăn ý với nhau.

Bật mí cho bạn mẹo nhỏ để giải quyết vấn đề này chính là hãy lựa chọn phối màu sơn phòng khách đẹp trước khi chọn màu sơn nội thất. Từ đó sẽ dễ dàng hơn vì có thể sử dụng cùng một phong cách sơn cho cả phòng khách và các khu vực khác. phối màu sơn phòng khách đẹp

Hài hòa giữa màu sơn phòng khách và màu nội thất

 

2.4 Nên phối tối đa 3 gam màu

Phối màu sơn phòng khách đẹp khi và chỉ khi bạn sử dụng không quá 3 gam màu sơn. Nếu phòng khách chỉ sơn một màu duy nhất thì sẽ có thể gây cảm giác đơn điệu cho người nhìn. Ngược lại nếu lạm dụng quá nhiều màu sơn sẽ tạo cảm giác rối mắt và không còn vẻ sang trọng nữa. Đó là lý do bạn nên lựa chọn màu sơn cho thật chuẩn và tránh vi phạm yếu tố này nhé!

 

2.5 Phối màu sơn phòng khách đẹp phù hợp phong thủy

Yếu tố phong thủy luôn được các gia chủ quan tâm khi thiết kế nội thất, lựa chọn màu sơn hay hướng nhà cho căn hộ, đặc biệt là khu vực phòng khách. Nếu bạn là người tin tưởng theo yếu tố tâm linh, phong thủy thì bạn cần biết được cung mệnh của mình là gì và phù hợp với nó. Ví dụ người thuộc mệnh Thủy nên ưu tiên lựa chọn màu sơn phòng khách nằm trong các màu trắng, xám, xanh dương,...

Chọn màu sơn phòng khách hợp phong thủy

Chọn màu sơn phòng khách hợp phong thủy

 

2.6 Chọn màu sơn phòng khách đẹp phù hợp với hướng phòng

Phối màu sơn phòng khách đẹp còn phụ thuộc vào yếu tố hướng phòng. Vì nếu chúng có đẹp đến đâu nhưng lại trái phong thủy và không mang lại giá trị tinh thần cũng sẽ ảnh hưởng đến gia chủ. Sơn Dura gợi ý cho bạn rằng hướng phòng khách được căn cứ vào 4 hướng chính là Đông, hướng Tây, hướng Nam, hướng Bắc và sẽ có những màu sắc phù hợp với 4 hướng trên.

 

3. Phối màu sơn phòng khách đẹp phù hợp với 3 kiểu gia chủ

Phối màu sơn chưa bao giờ là vấn đề đơn giản. Làm sao để tạo nên một không gian hài hòa, đặc biệt là khu vực được mệnh danh là "mặt tiền" thì lại càng khó hơn. Thông thường sẽ có các loại sau đây:

3.1 Gia chủ chuộng phong cách đơn giản

Những gia chủ ưa chuộng phong cách đơn giản, không quá cầu kỳ, hoa mỹ thì có thể lựa chọn màu sơn theo không gian nhà ở như hướng dẫn bên trên. Và những màu sơn được nhóm người này lựa chọn đó chính là màu trắng, màu be không quá sậm màu cũng không quá nhạt nhẽo. Bên cạnh đó, nhóm người này cần phải tập trung vào trang trí các vật dụng nội thất sao cho đảm bảo hài hòa nhất.

3.2 Gia chủ có gu thẩm mỹ, kỹ tính trong việc lựa chọn màu sơn

Nếu bạn thuộc kiểu người thích sự chỉn chu trong mọi việc thì hãy phối màu sơn phòng khách theo phong cách chủ đạo để tổng thể được hòa hợp. Theo đó, tùy vào lối thiết kế của cả công trình và chọn màu sơn cho hài hòa hơn.

Ví dụ phòng khách thiết kế theo lối cổ điển, sang trọng, bạn nên ứng dụng những gam màu quyền lực như nâu, vàng,... Còn nếu phòng khách theo hướng hiện đại thì bạn nên sử dụng các màu sơn thuộc be, trắng, xám. Nếu yêu thích sự hoàn mỹ và chưa có nhiều kinh nghiệm phối màu thì bạn nên cần trợ giúp từ các đơn vị bên ngoài để đáp ứng nhu cầu của bạn.

phối màu sơn phòng khách

Phối màu sơn phòng khách đẹp cho gia chủ tỉ mỉ

 

3.3 Gia chủ tin tưởng vào yếu tố phong thủy

Ngoài hai nguyên tắc trên, rất nhiều gia chủ đã lựa chọn màu sơn theo yếu tố phong thủy. Bởi trong phong thủy, phòng khách giữ vị trí như lực hút của ngôi nhà. Khi gia chủ chọn đúng màu sơn sẽ thu hút tài lộc, hanh thông trong cuộc sống và công việc.

 

4. Một số cách phối màu sơn phòng khách đẹp

Phòng khách nên lựa chọn những màu sơn làm bạn cảm thấy thoải mái nhất để khi về nhà sẽ không còn mệt mỏi. Hãy xem xét những màu sơn sau đây và chọn cho chính phòng khách của mình nhé! Sơn Dura đã tổng hợp những màu sơn giúp bạn dễ dàng phối được nhiều phong cách và không bao giờ bị lỗi mốt.

4.1 Sơn phòng khách màu trắng, xám, ghi

Đây là những màu sơn thể hiện sự sang trọng và hiện đại, rất phù hợp với những ngôi nhà đi theo phong cách tối giản. Những màu sắc này đem lại một không gian rộng rãi, sạch sẽ và an toàn cho quý gia chủ. Không gian như được ăn gian thêm, thoáng đãng nhưng không kém phần sang trọng. Trắng, xám, ghi thích hợp với các loại đồ nội thất màu lạnh. Khi sơn phòng khách bằng các nhóm màu này, gia chủ sẽ tiết kiệm được chi phí sơn sửa vì nó hầu như thích hợp với nhiều độ tuổi, giới tính, không kén đối tượng.

Sơn phòng khách màu trắng

Phối màu sơn phòng khách trắng đẹp giúp không gian hiện đại, sạch sẽ 

 

4.2 Sơn phòng khách màu vàng nhạt

Phối màu sơn phòng khách nếu là tín đồ của trường phái đơn giản, sang trọng, thời thượng thì bạn không thể bỏ qua màu sơn vàng kem. Đây là màu sơn được rất nhiều người lựa chọn cho phòng khách vì chúng tạo cảm giác ngôi nhà thêm phần ấm áp. Cũng thuộc màu vàng nhưng nó lại không gây chói mắt và nóng nực. Ngược lại, tông màu này giúp ngôi nhà của bạn trở nên sáng sủa và hiện đại hơn. Hãy lưu ngay màu sơn nhà này dành khi cần mọi người nhé!

Phối màu sơn phòng khách đẹp

Phòng khách sơn màu vàng kem thêm phần sang trọng

 

4.3 Sơn phòng khách màu xanh lá cây

Phòng khách thiết kế theo hướng tươi mát thường tận dụng màu xanh lá cây. Đây là gam màu rất được các gia chủ ưa chuộng hiện nay. Màu xanh lá cây sẽ giúp phòng khách của bạn trở nên tươi mát, dễ chịu, thư thái, gần gũi với thiên nhiên hơn. Ngoài ra, màu xanh là màu sắc mang lại sức sống mãnh liệt, xoa dịu sự căng thẳng và mệt mỏi hiệu quả. Những gia chủ thuộc mệnh Mộc rất nên sử dụng màu sơn này không chỉ cho phòng khách mà còn có thể áp dụng cho cả ngôi nhà.

Phòng khách sơn màu xanh lá

 

4.4 Sơn phòng khách màu xanh dương

Phối màu sơn phòng khách đẹp khi và chỉ khi nó giúp làm nổi bật lên các vật dụng trong nhà và hài hòa với các không gian khác. Màu xanh dương được rất nhiều gia chủ trẻ tuổi lựa chọn vì nó toát lên sự tươi trẻ, thoáng đãng và yên bình, giúp gia chủ cảm giác thoải mái, tràn trề sức sống khi được ở tại một nơi như thế.

Màu này có nhiều cấp độ đậm nhạt khác nhau. Vì vậy, bạn có thể thoải mái lựa chọn gam màu phù hợp với sở thích của mình.

sơn màu khách xanh dương

Phòng khách sơn màu xanh dương

 

4.5 Sơn phòng khách màu hồng

Với những gia chủ trẻ trung và yêu thích sự ngọt ngào thì có lẽ màu sơn này dành cho các bạn! Bạn hoàn toàn có thể phá cách phối hợp màu sơn này với các màu trắng, xám, đen nhằm tạo ra một tổng thể độc đáo cho khu vực phòng khách của mình. Tuy nhiên để tránh rối mắt, bạn tránh sử dụng màu sơn hồng quá đậm nhé!

 Sơn phòng khách màu hồng

Phòng khách sơn màu hồng

Theo nghiên cứu của nhà sản xuất Sơn Dura thì để công trình luôn được bền màu 17 năm thì chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng hệ thống sơn cao cấp Dura - Chống loang màu dưới đây:

hệ thống sơn Dura

Tham khảo thêm hệ thống sơn cao cấp chống loang màu của Sơn Dura

  

Phối màu sơn phòng khách luôn là chủ đề được rất nhiều gia chủ quan tâm. Bởi đây là khu vực mặt tiền nhiều người chăm chút và đầu tư. Nếu bạn vẫn còn đang phân vân về vấn đề này và chưa đưa ra được lựa chọn thích đáng, hãy để lại thông tin, Sơn Dura liên hệ tư vấn miễn phí ngay. Sơn Dura tự hào là thương hiệu sơn uy tín và chất lượng. Chúng tôi luôn mong muốn tạo ra những sản phẩm chất lượng để đáp ứng nhu cầu các bạn, nhằm tạo ra những công trình tuyệt đẹp và bền bỉ.

 





   SƠN HIỆU ỨNG

LIÊN HỆ & HỖ TRỢ MIỄN PHÍ
Vui lòng điền vào mẫu liên hệ dưới đây để được hỗ trợ.

Gửi  

Đang gửi thông tin, vui lòng chờ trong giây lát...

Gửi thành công. Chúng tôi xin phép liên hệ lại bạn trong thời gian sớm nhất.