Sơn hiệu ứng nghệ thuật là gì? Ưu nhược điểm của sơn hiệu ứng?


XEM MÀU PHONG THỦY THEO TUỔI
Nguồn: Bài viết theo quan điểm cá nhân của đội ngũ KTS Sơn Dura

"Sơn hiệu ứng nghệ thuật" là một thuật ngữ được sử dụng để mô tả các sản phẩm sơn chất lượng cao có khả năng tạo ra hiệu ứng đặc biệt trên bề mặt, nhằm tạo điểm nhấn và làm nổi bật vẻ đẹp của công trình. Sử dụng sơn hiệu ứng không chỉ mang lại vẻ đẹp mới lạ cho công trình mà còn tạo ra trải nghiệm thị giác vô cùng độc đáo. Tin rằng bài viết dưới đây mà Sơn Dura chuẩn bị chia sẻ sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về loại sơn này.

1.Sơn hiệu ứng nghệ thuật là gì?

Trước khi tìm hiểu cách phân loại và thi công thì bạn phải hiểu qua khái niệm và bản chất của loại sơn này. Nhìn chung, đúng như tên gọi, sơn hiệu ứng nghệ thuật là loại sơn có các loại hoa văn, màu sắc và vân nổi riêng biệt. Hiện nay loại sơn này đã được rất nhiều kiến trúc sư, các đơn vị thiết kế nội thất sử dụng rộng rãi trong các công trình, dự án thiết kế và thi công của mình để tăng vẻ đẹp mang tính nghệ thuật và chiều sâu cho công trình. Thành phần chính của Sơn hiệu ứng nghệ thuật Italian Art của Sơn Dura bao gồm: Cát siêu mịn dạng Nano + Nhựa + Phụ gia đặc biệt + Hạt màu & Hạt màu tạo vân.
Hạt màu tạo vân được tạo thành trong quá trình sản xuất, phụ gia đặc biệt sẽ nhóm 5-7 hạt màu tạo ra các hạt màu tạo vân, kích thước của hạt màu tạo vân có kích cỡ 1- 3 micron, chính vì vậy mà hạt màu tạo vân và hạt màu không thể phân biệt được bằng mắt thường.
 

Bên cạnh đó, sơn hiệu ứng nghệ thuật cũng là một loại sản phẩm sơn trang trí, có thể thay đổi màu sắc theo ánh sáng. Điều này giúp cho công trình của bạn có nhiều màu sắc sinh động, tạo nên không gian đẹp mắt hơn. Hãy tưởng tượng công trình của bạn vào buổi sáng sẽ khác, vào buổi tối sẽ mang nét đẹp khác thì quá hời đúng không nào? Đặc điểm của sơn này là có tính thẩm mỹ cao đáp ứng được sở thích của nhiều đối tượng khách hàng khác nhau. 

Sơn hiệu ứng nghệ thuật

Tìm hiểu sơn hiệu ứng nghệ thuật là gì

2. Ưu nhược điểm của sơn hiệu ứng nghệ thuật 


2.1 Những ưu điểm vượt trội của sơn hiệu ứng nghệ thuật 

2.1.1 Tính thẩm mỹ cao

Sơn hiệu ứng nghệ thuật tạo ra các hiệu ứng đặc biệt và độc đáo, giúp làm nổi bật và làm đẹp cho bề mặt tường được sơn. Các loại sơn này thường có khả năng tạo ra các mẫu trang trí, kết cấu và màu sắc độc đáo, tạo điểm nhấn và sự độc đáo cho không gian.

Ngoài ra, sơn hiệu ứng nghệ thuật có thể có nhiều tùy chọn màu sắc và kết cấu, từ các màu kim loại như đồng gỉ sét, vàng ánh kim đến các màu hiệu ứng nghệ thuật đương đại. Điều này giúp tạo ra sự đa dạng và linh hoạt trong việc thiết kế nội thất hoặc trang trí bề mặt.

2.1.2 Chi phí giảm hơn 40% so với các dòng sơn hiệu ứng trên thị trường hiện nay

Sơn hiệu ứng nghệ thuật vẫn đảm bảo màu sắc hiệu ứng vô cùng sang trọng tạo điểm nhấn tuyệt vời cho không gian. Theo nghiên cứu đánh giá & khảo sát cảm nhận của hơn 7000 Khách hàng của Sơn Dura & hơn 200 Công ty Thiết Kế Xây Dựng & hơn 500 Kiến Trúc Sư của hơn 180 hệ thống NPP của Sơn Dura trên toàn quốc, đều nhận xét: “Sơn hiệu ứng nghệ thuật Italian Art của Sơn Dura tạo ra hiệu ứng ngẫu nhiên, không hề trùng lặp, hiệu ứng vân mây theo từng góc ánh sáng, tạo nên cảm giác thực sự nghệ thuật, ấn tượng, cực kỳ dễ sử dụng và tối ưu chi phí thi công & vật tư”. Ngoài ra, Sơn hiệu ứng thường có khả năng tạo ra hiệu ứng thẩm mỹ cao mà không cần sử dụng các vật liệu trang trí phụ trợ khác, như giấy dán tường, gạch mosaic, hoặc vật liệu trang trí đắt tiền khác. Điều này có thể giảm đi chi phí vật liệu và lao động liên quan đến việc trang trí.

 2.1.3 Dễ thi công 

Bất kể bạn là thợ sơn hay nhân viên văn phòng đều có thể thi công sơn hiệu ứng nghệ thuật được khi qua 2 giờ hướng dẫn trực tiếp hoặc xem kỹ video của Sơn Dura.

Sơn hiệu ứng rất dễ thi công

 

2.2 Một số nhược điểm

Mặc dù sơn hiệu ứng có nhiều ưu điểm, nhưng cũng có nhược điểm cần xem xét:

2.2.1 Khó thay đổi

Một số màu sơn hiệu ứng có thể khó thay đổi hoặc loại bỏ sau khi đã được áp dụng. Điều này có thể là một thách thức nếu bạn muốn thay đổi màu sắc hoặc kiểu dáng của bề mặt sơn sau này.

2.2.2 Nhạy cảm với bề mặt

Đối với các bề mặt không đồng đều hoặc có khuyết điểm, thì khi thi công sơn hiệu ứng gặp một số vấn đề khó khăn và kết quả sau khi thi công cũng không được như mong muốn của gia chủ. Điều này đòi hỏi quá trình chuẩn bị bề mặt kỹ lưỡng trước khi sơn.

 

3. Hướng dẫn các bước thi công sơn hiệu ứng chi tiết


3.1 Xử lý bề mặt tường trước khi thi công

Xử lý bề mặt tường trước khi thi công sơn hiệu ứng nghệ thuật là bước quan trọng để đảm bảo kết quả sơn đẹp mắt và bền bỉ. Dưới đây là một số bước cơ bản bạn có thể thực hiện:

Loại bỏ bụi bẩn, dầu mỡ, và các chất bám bẩn khác từ bề mặt tường bằng cách quét, lau chùi, hoặc sử dụng bàn chải.

Sử dụng dung dịch làm sạch nhẹ hoặc dung dịch tẩy rửa để loại bỏ các chất bám mạnh hơn.

3.2 Tiến hành thi công

Áp dụng một lớp lót nền nếu cần thiết, đặc biệt là nếu bề mặt tường không đồng đều hoặc có màu sắc khác nhau. Lớp lót giúp đồng nhất bề mặt và tăng khả năng bám dính của sơn hiệu ứng hơn.

  • Bước 01: Thi công lớp nền – dùng dụng cụ chuyên dụng để tạo lớp nền. Để khô sau 1h rồi thi công lớp tiếp theo.

  • Bước 02: Thi công lớp tạo vân – dùng dụng cụ chuyên dụng để tạo vân hiệu ứng. Khi thi công lớp nền đều và nhẹ tay thì màu sắc vẫn đồng đều, sau khi lớp nền khô, tiếp theo là thi công lớp tạo vân bằng cách xoa hoặc trét mạnh tay thì các hạt màu vỡ  ra tạo nên lớp màu hiệu ứng rất độc đáo. Cùng 01 lon sơn có thể tạo nên một bức tường có nhiều kiểu vân khác nhau đáp ứng tính sáng tạo trong ngành thiết kế kiến trúc. Để khô sau 2h rồi thi công lớp phủ bảo vệ Clear.

  • Bước 03: Sau khi lớp tạo vân hiệu ứng khô, tiến hành phủ 02 lớp keo bảo vệ Enric Hoàn Hảo Pro – Clear.

Màu Dura Ferro - Đồng Cổ Đại cho phong cách nghệ thuật ấn tượng

Màu Dura Ferro - Đồng Cổ Đại là nhóm màu mang phong cách nghệ thuật ấn tượng 

Sơn hiệu ứng nghệ thuật không những thu hút bạn bởi màu sơn đặc biệt, chất lượng sơn mà còn tạo cho không gian của bạn là một người có gu thẩm mỹ sang trọng, mang phong cách riêng biệt. Với hiệu quả thẩm mỹ cao, mẫu mã đa dạng, độ bền cao, Sơn hiệu ứng nghệ thuật của Sơn Dura là một sự lựa chọn hàng đầu cho những công trình, có thiết kế trang trí nội và ngoại thất độc đáo, sang trọng. 

Ngoài ra, trong bài viết này Sơn Dura cũng sẽ cung cấp thêm những thông tin cơ bản về hệ thống những dòng sơn không thể thiếu trong sơn nước để giúp bạn dễ dàng lựa chọn sản phẩm sơn phù hợp với công trình của mình và cũng theo nghiên cứu của nhà sản xuất Sơn Dura thì để công trình luôn được bền màu 17 năm thì chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng hệ thống sơn cao cấp Dura dưới đây:

hệ thống sơn hiệu ứng

Tham khảo hệ thống sơn cao cấp của Sơn Dura 

 

Với những thông tin về chủ đề sơn hiệu ứng nghệ thuật mà Sơn Dura đã cung cấp trong bài viết bên trên, chắc hẳn bạn đã có thêm kiến thức về lĩnh vực này rồi đúng không nào? Đây là loại sơn nhận được tín hiệu cực tốt trong thời gian vừa qua. Bạn cần một cơ sở cung cấp sơn chất lượng cũng như chế độ hậu mãi, tư vấn tận tình, hãy liên hệ Sơn Dura. Chúng tôi sẽ có mặt nhanh chóng để giải quyết vấn đề của bạn!




 





   SƠN HIỆU ỨNG

LIÊN HỆ & HỖ TRỢ MIỄN PHÍ
Vui lòng điền vào mẫu liên hệ dưới đây để được hỗ trợ.

Gửi  

Đang gửi thông tin, vui lòng chờ trong giây lát...

Gửi thành công. Chúng tôi xin phép liên hệ lại bạn trong thời gian sớm nhất.