Sơn lót kháng kiềm kháng muối và tính ứng dụng đối với các công trình tại Việt Nam


XEM MÀU PHONG THỦY THEO TUỔI
Nguồn: Bài viết theo quan điểm cá nhân của đội ngũ KTS Sơn Dura

Sơn lót kháng kiềm kháng muối là một thành phần quan trọng giúp bảo vệ công trình và giúp sơn phủ lên màu mịn đẹp, đều màu. Với đặc tính kháng muối và những ưu điểm vượt trội, sơn lót kháng kiềm kháng muối ngày càng được nhiều gia chủ tin tưởng lựa chọn. Vậy tại sao cần thiết phải sử dụng loại sơn này ? Hãy cùng Sơn Dura tìm hiểu chi tiết trong bài viết này nhé!

1.Sơn lót kháng kiềm kháng muối là gì?

Trước tiên chúng ta hãy cùng tìm hiểu sơn lót là gì? Sơn lót là loại sơn được sử dụng sau lớp bột trét và trước lớp sơn phủ. Sơn lót là tấm áo giúp bảo vệ các cấu trúc bên trong và liên kết chặt chẽ với lớp sơn phủ. Nhờ có sơn lót mà sơn phủ sẽ lên màu mịn đẹp và đồng nhất hơn, giúp bảo vệ bề mặt tường và tăng thêm tính thẩm mỹ cho công trình. 

Sơn lót cần thiết cho cả thi công nội thất và ngoại thất. Nếu không sử dụng sơn lót thì bạn sẽ phải sử dụng nhiều lớp sơn phủ hơn. Bởi lẽ sơn phủ rất dễ bị thấm hút vào lớp bột trét. Chưa kể màu sơn lên không chuẩn, bề mặt sau khi hoàn thiện có thể trông đậm màu hơn so với bề mặt đã được sơn lót. Tuy giá thành sơn lót có thể cao, nhưng với khả năng che phủ tốt, giúp gia tăng tuổi thọ công trình và không cần phải bảo trì, sửa chữa thường xuyên thì việc sử dụng sơn lót là một phương án kinh tế và tiết kiệm. 

Sơn lót kháng kiềm kháng muối

 

Vậy sơn lót kháng kiềm kháng muối có gì khác sơn lót thông thường? Sơn lót kháng kiềm kháng muối là loại sơn được thiết kế đặc biệt để chống lại tác động của muối và kiềm đối với công trình xây dựng. Loại sơn này giúp bảo vệ bề mặt và cấu trúc công trình khỏi sự ăn mòn của muối, tránh hiện tượng bề mặt nứt nẻ, bong tróc hay sùi muối. Sơn lót kháng kiềm kháng muối là giải pháp chuyên dụng cho công trình ở miền duyên hải, biển đảo nơi có nước biển, gió và nồng độ muối trong không khí cao. 

2. Ưu điểm của sơn lót kháng kiềm muối là gì?

Sơn lót kháng kiềm kháng muối có những ưu điểm đặc biệt như sau:

  • Kháng kiềm kháng muối, chống ăn mòn: 

Sơn lót kháng kiềm kháng muối giúp bảo vệ bề mặt và các kết cấu bên trong của công trình khỏi tác động ăn mòn của muối và các tác động khác của môi trường, thời tiết, giúp giữ màu sơn được lâu bền với thời gian. Đặc tính kháng muối làm cho sơn lót này phù hợp cho các công trình xây dựng gần biển hoặc trong các môi trường có muối mặn cao. 

  • Chống thấm: 

Sơn lót kháng kiềm kháng muối kết hợp với sơn phủ giúp tạo nên lớp bảo vệ chống thấm hiệu quả, ngăn nước xâm nhập vào công trình, giúp bảo vệ tường và cấu trúc bên trong. 

  • Tăng cường khả năng bám dính của sơn phủ:

Ưu điểm chính của sơn lót giúp tạo độ dính chặt, tăng cường độ kết dính cho lớp sơn phủ, giúp gắn kết lớp sơn phủ với bề mặt tường đem lại sự vững chắc cho màu sơn.

  • Tăng độ bền và tuổi thọ công trình: 

Sơn lót kháng kiềm kháng muối tạo ra một lớp màng bảo vệ cho màng sơn và các kết cấu bên dưới khỏi tác động từ muối và môi trường bên ngoài. Từ đó giúp cấu trúc duy trì sự vững chắc và an toàn, giúp tăng độ bền và tuổi thọ của công trình. Điều này đặc biệt quan trọng trong các công trình xây dựng gần biển hoặc trong môi trường có muối và độ ẩm cao.

  • Tăng tính thẩm mỹ: 

Sơn lót kháng kiềm kháng muối giúp tạo ra một bề mặt mịn màng và đồng nhất, mang lại hiệu quả làm sáng bóng màng sơn phủ. Nhờ có lớp sơn lót mà màu sơn chính sẽ lên màu chuẩn hơn, bảo vệ màu sơn khỏi việc bị đậm màu do tác động của muối và độ ẩm cao. Điều này duy trì tính thẩm mỹ của công trình trường tồn theo thời gian.

  •  Tiết kiệm sơn phủ: 

Sử dụng sơn lót có thể ngăn chặn việc sơn phủ bị hút vào lớp bột trét giúp giảm lượng sơn phủ cần sử dụng. Điều này giúp tiết kiệm tiền bạc và công sức trong quá trình sơn trang trí.

Với những ưu điểm trên, sơn lót kháng kiềm kháng muối là lựa chọn quan trọng không thể thiếu cho mọi công trình, giúp đảm bảo duy trì vẻ đẹp và sự bền vững của công trình trường tồn cùng thời gian.

Sơn lót kháng kiềm kháng muối

3. Ứng dụng của sơn lót kháng kiềm kháng muối?

Sơn lót kháng kiềm kháng muối được sử dụng rộng rãi trong đời sống nhằm bảo vệ tính bền vững và thẩm mỹ của công trình xây dựng, hạn chế ảnh hưởng của yếu tố môi trường tác động lên công trình. 

  • Công trình xây dựng gần biển:

Sơn lót kháng kiềm kháng muối là sản phẩm chuyên dụng cho các công trình vùng ven biển. Sơn lót kháng kiềm kháng muối giúp bảo vệ bề mặt sơn và các cấu trúc bên trong, ngăn chặn tình trạng muối xâm nhập gây hỏng công trình. 

  • Các công trình ở vùng có muối và độ ẩm cao:

Ngoài ra, sơn lót kháng kiềm kháng muối cũng được ứng dụng trong các môi trường có muối và độ ẩm cao, chẳng hạn như các khu vực ven sông, ao, hoặc khu vực mà có sự hiện diện của muối trong đất. Sơn lót này đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ các cấu trúc xây dựng khỏi hỏng hóc do muối và các yếu tố môi trường. 

  • Các khu vực có môi trường khắc nghiệt: 

Sơn lót kháng kiềm kháng muối giúp bảo vệ và duy trì vẻ đẹp, hiệu suất của các công trình xây dựng tại khu vực có nhiều nhà máy hóa chất, khu công nghiệp, sa mạc… 

  • Dùng được cho cả công trình đồng bằng và cao nguyên:
Ngoài ra, muối được tạo ra từ kiềm và hơi nước, kiềm có sẵn trong tường và thoát ra ngoài kết hợp với không khí, hơi nước sẽ tạo ra muối. Điều đó chứng tỏ rằng, công trình ở tất cả các khu vực không những ven biển mà khu vực trong thành phố, cao nguyên hay là miền núi cũng phải sử dụng sơn lót kháng kiềm kháng muối.
  • Sơn được cả ngoại thất và nội thất
Sơn lót không chỉ được sử dụng cho bề mặt tường bên ngoài công trình mà còn dùng cho bề mặt tường và sàn nhà bên trong. Nó giúp tạo lớp bảo vệ chống thấm tốt, ngăn chặn nước và muối xâm nhập vào cấu trúc và duy trì tính thẩm mỹ của công trình.


4. Mua sơn lót kháng kiềm kháng muối ở đâu uy tín chất lượng?

Mua sơn lót kháng kiềm kháng muối ở đâu uy tín chất lượng là câu hỏi được nhiều người quan tâm. Bởi lẽ giữa hàng trăm thương hiệu sơn trên thị trường hiện nay để chọn được thương hiệu uy tín chất lượng là rất khó. Việc lựa chọn đúng loại sơn lót kháng kiềm kháng muối là một bước quan trọng trong công cuộc bảo vệ và gìn giữ công trình xây dựng của bạn khỏi tác động của môi trường. Vì vậy hãy tìm hiểu thật kỹ trước khi quyết định mua sản phẩm. 

Nếu bạn đang cần tìm thương hiệu sơn lót kháng kiềm kháng muối uy tín chất lượng để bảo vệ công trình, Sơn Dura sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo. Sau hơn một thập niên hình thành và phát triển, Sơn Dura Việt Nam đã khẳng định vị trí của mình trong ngành xây dựng với những sản phẩm an toàn, thân thiện với môi trường, dễ thi công và độ bền cao. Sơn Dura tự hào được công nhận là "Thương hiệu số 1 Việt Nam" năm 2022. Chúng tôi cam kết mang đến sản phẩm tốt nhất với bề mặt sơn bóng đẹp, độ phủ cao và khả năng chống sọc đen và loang màu. 

tính năng của BBHH chống loang màu

Bộ 3 hoàn hảo - Chống loang màu của thương hiệu Sơn Dura là một trong những bộ sản phẩm hot nhất trên thị trường sơn. Gồm 3 sản phẩm chính: sơn lót, sơn phủ nội thất và sơn phủ ngoại thất, bộ 3 này đã trở thành giải pháp toàn diện cho các công trình xây dựng, đặc biệt là tại các khu vực miền duyên hải. 

Các sản phẩm trong bộ 3 hoàn hảo tích hợp nhiều công nghệ đặc biệt, bao gồm:

- Kháng muối và chống loang màu: Tích hợp công nghệ Nanosilicat Innocot 611 để ngăn tác động của muối và đảm bảo màu sắc lâu dài.

- Chống sọc đen: Công nghệ Cross-Linking giúp ngăn chặn sự hình thành các vết sọc đen trên bề mặt sơn.

- Bền màu lên đến 10 năm: Công nghệ bền màu UV-Lock đảm bảo bề mặt sơn duy trì màu sắc tươi sáng trong thời gian dài.

Một trong những điểm mạnh nổi bật của bộ 3 hoàn hảo là khả năng thi công trên bề mặt tường ẩm và bê tông tươi. Điều này giúp tiết kiệm thời gian và công sức, đồng thời đảm bảo dự án được hoàn thành đúng tiến độ và đạt chất lượng yêu cầu. Bộ 3 hoàn hảo - Chống loang màu từ thương hiệu Sơn Dura không chỉ mang đến bề mặt sáng bóng mà còn mang lại sức mạnh kháng kiềm, kháng muối tối ưu, bảo vệ bề mặt sơn nhiều các tác động tiêu cực từ môi trường và duy trì vẻ đẹp của các công trình trong thời gian dài. Sơn kháng muối kiềm Sơn Dura cực kỳ phù hợp với khí hậu nóng ẩm tại Việt Nam, đặc biệt là tại các khu vực duyên hải.

hệ thống sơn chống loang màu của Sơn Dura

Bảng hệ thống sơn cao cấp Dura 

 

Để đảm bảo bề mặt sơn duy trì vẻ đẹp và hiệu suất bền vững đến 17 năm thì việc tuân thủ Bảng hệ thống sơn cao cấp Dura - Chống loang màu là yếu tố cốt lõi. Đối với các công trình ở điều kiện bình thường nên áp dụng công thức: 2 lớp bột trét + 1 lớp sơn lót kháng muối kháng kiềm + 2 lớp sơn phủ.

Trong trường hợp, công trình của bạn ở khu vực duyên hải, gần các nhà máy hóa chất hoặc môi trường khắc nghiệt nên tăng cường thêm 1 lớp sơn lót kháng muối kháng kiềm (tổng 2 lớp sơn lót) sẽ giúp bảo vệ công trình một cách tốt nhất. 

Để mua sản phẩm Bộ 3 hoàn hảo kháng muối kháng kiềm thương hiệu Dura chất lượng và chính hãng, bạn có thể đặt mua thông qua trang web chính thức của chúng tôi hoặc từ các đại lý ủy quyền trên khắp cả nước. Xem thêm giá bán của các dòng sản phẩm Sơn Dura tại đây.Hãy nhanh tay liên hệ với Sơn Dura qua hotline 0909221117 để được tư vấn chi tiết và đặt hàng một cách nhanh chóng, tiện lợi. 

 

Hy vọng rằng bài viết này đã giúp bạn hiểu rõ về sơn lót kháng kiềm kháng muối là gì và tầm quan trọng của nó trong quá trình thi công các công trình xây dựng. Việc lựa chọn và sử dụng sơn lót kháng kiềm kháng muối phù hợp không chỉ giúp bảo vệ toàn diện cho công trình xây dựng, mà còn là một cách đầu tư cho sự bền vững và thẩm mỹ của công trình trong thời gian dài. Hãy tin tưởng và sử dụng sản phẩm sơn từ thương hiệu Sơn Dura để đảm bảo chất lượng và sự bền vững cho công trình của bạn.


 





   SƠN HIỆU ỨNG

LIÊN HỆ & HỖ TRỢ MIỄN PHÍ
Vui lòng điền vào mẫu liên hệ dưới đây để được hỗ trợ.

Gửi  

Đang gửi thông tin, vui lòng chờ trong giây lát...

Gửi thành công. Chúng tôi xin phép liên hệ lại bạn trong thời gian sớm nhất.