Sơn nhà màu vàng đồng và ý nghĩa mã màu: 2047 - An để Thịnh


XEM MÀU PHONG THỦY THEO TUỔI
Nguồn: Bài viết theo quan điểm cá nhân của đội ngũ KTS Sơn Dura

Trong trang trí nội thất, màu sơn không chỉ mang đến vẻ đẹp thẩm mỹ mà còn mang lại ý nghĩa tinh thần sâu sắc. Bên cạnh tạo ra một không gian sống thoải mái, việc lựa chọn một màu sơn nhà đẹp thuận phong thủy còn giúp thu hút may mắn, tài lộc. Một trong những gam màu sơn được ưa chuộng trong thời gian gần đây đó chính là màu vàng đồng: 2047. Đây là màu sơn mang lại ý nghĩa “An để Thịnh”- mong ước của mọi người mọi nhà. Hãy cùng Sơn Dura tìm hiểu chi tiết về màu sơn này, ý nghĩa phong thủy, cách kết hợp và những lưu ý quan trọng khi sơn nhà màu vàng đồng

Sơn nhà màu vàng đồng mang lại rất nhiều ưu điểm, tuy nhiên vẫn tồn tại một số nhược điểm nếu bạn mua phải loại sơn có chất lượng kém đó là rất dễ bị ố vàng, dễ bám bụi, dễ bị loang màu và xuất hiện sọc đen ngày càng nhiều theo thời gian. Nhất là khi bạn chọn sơn ngoại thất kém chất lượng, thì tình trạng mất thẩm mỹ, xuống cấp công trình là điều không thể tránh khỏi. Do đó, để có được màu sơn đẹp và bền vững cùng thời gian bạn phải ưu tiên lựa chọn sản phẩm sơn kháng muối chất lượng cao, có khả năng chống loang màu, chống sọc đen, bền màu, kháng kiềm và kháng muối.
Trường hợp này, Sơn Dura xin giới thiệu Bộ 3 Hoàn Hảo chống loang màu với những tính năng đặc biệt như:

  • Sơn chống loang màu
  • Sơn chống sọc đen
  • Sơn kháng muối kháng kiềm - Bền màu lên đến 17 năm

Hãy nhấc máy gọi ngay cho Sơn Dura - 0909221117 để có được bản phối màu nhà như ý
tính năng nổi bật của sơn chống loang màu

Tính năng của Bộ Ba Hoàn Hảo chống loang màu

1.Màu vàng đồng: 2047 là màu gì?

Màu vàng đồng: 2047 là sự kết hợp của màu vàng, nâu và một chút màu cam, tạo nên một cảm giác ấm áp, tươi sáng và mộc mạc. Đây là một màu sơn được nhiều gia chủ ưa chuộng vì nó mang lại nhiều lợi ích cho không gian sống.

Sơn nhà màu vàng đồng: 2047 tạo nên một cảm giác ấm áp và thân thiện cho căn phòng. Màu vàng đồng có khả năng khơi dậy tinh thần lạc quan và năng lượng tích cực, giúp cho người xem có cảm giác hứng thú và năng động. Trong phong thủy, màu vàng đồng tượng trưng cho sự thịnh vượng và tài lộc. Sử dụng màu sơn này trong trang trí giúp gia đình hòa thuận, sự nghiệp hạnh thông, cuộc sống thịnh vượng. Mặt khác, nhiều gia chủ sử dụng màu sơn này nhằm thể hiện sự sáng tạo, tính cách và gu thẩm mỹ độc đáo của mình. 

Sơn nhà màu vàng đồng

Sơn nhà màu vàng đồng: 2047 ngày càng được nhiều gia chủ lựa chọn

2. Ý nghĩa của mã màu vàng đồng: 2047 trong phong thủy 

Mã màu vàng đồng: 2047 mang lại ý nghĩa quan trọng trong phong thủy đó là An để Thịnh (An yên là nền tảng cho một gia đình thịnh vượng.) Trong đó:

  • Số 2: Trong phong thủy, số 2 mang ý nghĩa về sự cân bằng, đủ đầy. Số 2 đại diện cho mối liên kết chặt chẽ giữa hai yếu tố hoặc sự kết hợp của chúng (một đôi, một cặp). Nó gợi đến niềm hạnh phúc, trọn vẹn, đủ đầy. Bên cạnh đó, số 2 cũng thể hiện sự hòa hợp, cân bằng âm dương. Trong việc áp dụng phong thủy vào trang trí không gian, số 2 thường được sử dụng để tạo nên không khí hoà hợp và cảm giác thịnh vượng trong gia đình.

  • Số 0: Trong phong thủy, số 0 mang ý nghĩa về sự hoàn thiện và tiến bộ. Đây là con số đại diện cho phát triển không ngừng nghỉ và việc không ngừng tìm kiếm cơ hội để cải thiện và tiến xa hơn (không giới hạn, không ngừng nghỉ). Con số 0 cũng được coi là một con số tốt cho việc bắt đầu dự án mới hoặc thúc đẩy sự phát triển trong cuộc sống.

  • Số 4: Theo quan điểm của nhiều người, số 4 có phát âm tương tự với từ "tử" vì vậy bị coi là không tốt. Tuy nhiên, số 4 lại mang nhiều ý nghĩa tích cực, đại diện cho những điều tốt lành. Ví dụ như bốn mùa trong một năm và bốn phương hướng trên thiên hà. Ngoài ra số 4 tạo nên 4 cạnh hình vuông, tượng trưng cho sự vững chắc, ổn định và an yên. 

  • Số 7:Số 7 trong phong thủy mang đến ý nghĩa đại diện cho sự tìm kiếm tri thức, sự sâu sắc và phát triển tinh thần, khám phá những khía cạnh mới trong cuộc sống để đạt được sự thịnh vượng và thành công. 

Có thể nói mã màu sơn nhà màu vàng đồng: 2047 trong phong thủy mang đến ý nghĩa “An để Thịnh”. Tức là an yên để thịnh vượng. Đây là cụm từ thể hiện ý nghĩa về việc duy trì một trạng thái tĩnh lặng, yên bình trong cuộc sống để đạt được sự thịnh vượng và thành công. Ý nghĩa này dựa trên tư duy phong thủy và triết lý về sự cân bằng giữa tâm hồn và môi trường. Theo quan điểm phong thủy, môi trường sống yên tĩnh và hài hòa sẽ tạo điều kiện tốt để tài lộc và cơ hội đến với bạn. Khi bạn đạt được trạng thái tinh thần an yên, bạn có khả năng tập trung vào mục tiêu và công việc một cách hiệu quả hơn, từ đó thúc đẩy sự phát triển và thịnh vượng trong cuộc sống.

3. Có nên sơn nhà màu vàng đồng: 2047?

Có nên sơn nhà màu vàng đồng: 2047 hay không là thắc mắc của nhiều gia chủ. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu câu trả lời nhé!

Màu vàng đồng mang nhiều lợi ích về mặt ứng dụng và phong thủy, cụ thể như sau:

  • Tạo không gian ấm áp và gần gũi: 

Màu vàng đồng: 2047 giúp không gian trở nên ấm áp, mộc mạc. Điều này khiến cho các thành viên trong gia đình cũng như những vị khách đến thăm cảm thấy thoải mái, dễ chịu, giúp kết nối mọi người tốt hơn.

  • Thể hiện phong cách và cá tính: 

Sơn nhà màu vàng đồng giúp cho ngôi nhà của bạn nổi bật hơn, góp phần thể hiện phong cách và cá tính của chủ nhân.

  • Tạo sự cân bằng và hài hòa: 

Sử dụng màu vàng đồng trong trang trí và thiết kế nội thất có thể tạo ra một không gian thoải mái và hài hòa. Màu vàng đồng cũng có khả năng tạo ra cảm giác ổn định và cân bằng. Do đó, nó có thể giúp làm dịu đi tình hình căng thẳng và tạo ra một không gian yên bình.

  • Tăng cường năng lượng tích cực: 

Màu vàng đồng thường được liên kết với tinh thần lạc quan và năng lượng tích cực. Khi bạn nhìn thấy màu này, nó có thể giúp tạo ra cảm giác phấn khích và sẵn sàng để đối mặt với ngày mới. Màu vàng đồng thể hiện sự năng lượng tích cực và lạc quan. Nó có khả năng khơi dậy tinh thần lạc quan và giúp tăng cường tinh thần lạc quan trong cuộc sống hàng ngày.

  • Tượng trưng cho sự thịnh vượng: 

Màu vàng đồng tượng trưng cho sự giàu có và thịnh vượng. Sơn nhà màu vàng đồng giúp mang lại sự lạc quan về tương lai, thu hút tài lộc và tạo nên không gian sống thịnh vượng. 

  • Góp phần thúc đẩy tư duy sáng tạo: 

Màu vàng đồng có khả năng kích thích tư duy sáng tạo và tăng cường khả năng tập trung. Sơn nhà màu này giúp cho việc học tập và công việc được tiến hành một cách hiệu quả hơn.

Có thể nói màu sơn nhà vàng đồng: 2047 là một gợi ý hoàn hảo nếu bạn đang tìm kiếm một màu sơn độc đáo, mang lại không gian sống ấm áp, tràn đầy năng lượng cho các thành viên trong gia đình. 

sơn nhà màu vàng đồng

4. Sơn nhà màu vàng đồng: 2047 hợp với mệnh nào?

Chọn màu sơn hợp phong thủy cho phép chúng ta tận dụng sức mạnh của màu sắc để cân bằng cảm xúc, tạo ra sự hài hòa và thúc đẩy luồng năng lượng tích cực trong không gian, đồng thời hút tài lộc đến. Vậy gia chủ mệnh gì thì nên sơn nhà màu vàng đồng: 2047?

Màu vàng đồng thuộc mệnh Kim, nên gia chủ có mệnh Kim và mệnh Thuỷ (Kim sinh Thuỷ) thì nên sử dụng màu sơn này. Màu vàng đồng có thể kích thích thêm tinh thần sáng tạo và năng động của gia chủ có mệnh Kim, tăng cường sinh khí cho không gian, thu hút tài lộc cho gia chủ có mệnh Kim. Màu sơn này cũng có thể làm tăng cường nguồn năng lượng dương tích cực và tạo nên một môi trường hài hòa, thúc đẩy sự tăng trưởng và phát triển cho gia chủ có mệnh Thủy.

Ngoài ra, cần lưu ý rằng màu vàng đồng tương khắc với người mệnh Mộc. Vì vậy, nếu bạn là người có mệnh Mộc, nên tránh sử dụng màu sơn này để không tạo ra sự xung khắc với năng lượng của bạn.

5. Sơn nhà màu vàng đồng: 2047 kết hợp với màu gì?

Bạn có thể kết hợp sơn nhà màu vàng đồng: 2047 với một số màu sơn khác để tạo nên một không gian sống lý tưởng phù hợp với sở thích cá nhân. Sơn Dura xin gợi ý một số màu sơn bạn có thể xem xét kết hợp với màu vàng đồng:

  • Màu trắng

Đây là một sự kết hợp hoàn hảo giúp tạo ra một không gian sáng sủa, hài hòa và thanh lịch. Màu trắng giúp không gian trở nên rộng rãi hơn đồng thời giúp làm nổi bật màu vàng đồng. Nếu bạn yêu thích màu vàng đồng và màu trắng thì đừng bỏ qua sự kết hợp này nhé!

sơn nhà màu vàng đồng

  • Màu nâu nhạt

Màu vàng đồng: 2047 có thể kết hợp với màu nâu nhạt để tạo ra một không gian ấm cúng và mộc mạc. Sự kết hợp của hai màu sơn này đem lại tính thẩm mỹ cao và sự độc đáo cho không gian, tạo nên môi trường sống thoải mái mà không kém phần tinh tế, thu hút.

sơn nhà màu vàng đồng

  • Màu xám

Mỗi màu sơn mang đến những ý nghĩa và cảm xúc riêng, và việc kết hợp các màu sơn tạo ra một tầm nhìn phong phú và đa chiều. Màu xám là một lựa chọn phù hợp để kết hợp với màu vàng đồng giúp bạn hô biến không gian trở nên trang nhã và hiện đại. Sự kết hợp này giúp tạo ra một không gian thư giãn, hài hòa, thích hợp để nghỉ ngơi. 

  • Màu đỏ đất

Kết hợp màu vàng đồng với đỏ đất tạo ra một không gian ấm áp, nhưng không kém phần ấn tượng, độc đáo. Sự sang trọng của màu vàng đồng kết hợp với sự nổi bật của màu đỏ đất giúp phản ánh đầy đủ cá tính và phong cách của gia chủ. 

sơn nhà màu vàng đồng

  • Màu xanh navy

 Màu vàng đồng và màu xanh navy khi kết hợp với nhau tạo nên sự tương phản rõ rệt nhưng không gây chói mắt. Sự kết hợp này mang đến không gian nổi bật, trẻ trung và cá tính. 

Trên đây là một số gợi ý màu sắc cơ bản, bạn hoàn toàn có thể sáng tạo ra cách kết hợp khác phụ thuộc vào phong cách thiết kế và sở thích cá nhân của bạn. Đừng quên sơn thử một mẫu nhỏ trên tường để xem màu sắc kết hợp với nhau trong không gian thực tế như thế nào trước khi thi công chính thức nhé!

6. Những lưu ý khi sơn nhà màu vàng đồng: 2047

6.1 Một số hạn chế khi sơn nhà màu vàng đồng

Màu sơn vàng đồng: 2047 là một màu sơn đẹp và mang nhiều ý nghĩa tích cực trong phong thủy. Tuy nhiên nó vẫn còn tồn tại một số hạn chế như sau:

  • Dễ bám bụi và vết bẩn:

Sơn nhà màu vàng đồng rất dễ bám bụi, vết bẩn và dầu mỡ. Điều này khiến cho bề mặt sơn không còn tươi sáng sau một thời gian sử dụng, đòi hỏi phải bảo trì bề mặt thường xuyên. 

  • Dễ lộ các khuyết điểm của bề mặt:

Màu vàng đồng: 2047 có thể khiến các khuyết điểm trên bề mặt như vết nứt, lõm, sọc đen, loang màu hiện lên rõ hơn trên bề mặt. Để tránh tình trạng này xảy ra thì bề mặt cần được làm sạch và chuẩn bị tốt trước khi sơn để đảm bảo kết quả tốt nhất.

  • Lạm dụng có thể khiến không gian ngột ngạt: 

Đây là một màu sơn nổi bật, gây hiệu ứng thị giác mạnh nên nếu bạn lạm dụng cho toàn bộ không gian có thể gây ngột ngạt. Hãy phối cùng các màu sơn khác, và lấy màu vàng đồng làm điểm nhấn.

  • Khó kết hợp với các màu sơn khác: 

Màu vàng đồng mà một gam màu nóng, do đó khá khó để có thể lựa chọn được màu phù hợp để kết hợp. Để đảm bảo việc áp dụng màu sơn này một cách hiệu quả, tinh tế đòi hỏi bạn phải có kiến thức về trang trí nội thất.  Điều quan trọng, bạn có thể khắc phục những hạn chế trên bằng cách lựa chọn thương hiệu sơn uy tín, chất lượng và tham khảo ý kiến của người có chuyên môn trong việc kết hợp màu sơn và lựa chọn nội thất phù hợp.

6.2 Sơn Dura - Giải pháp để sơn nhà màu vàng đồng: 2047 hoàn hảo

Là một thương hiệu uy tín trong ngành sơn với nhiều năm kinh nghiệm, sơn Dura sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho bạn khi muốn sơn nhà màu vàng đồng: 2047.

Các sản phẩm Sơn Dura sử dụng nguyên liệu được nhập khẩu 100% từ nước ngoài, công nghệ sản xuất đạt tiêu chuẩn chất lượng quốc tế. Với đa dạng sản phẩm, Sơn Dura mang đến nhiều sản phẩm với nhiều tinh năng nổi bật giúp cho ngôi nhà của bạn luôn được bền đẹp và vững chãi so với thời gian. Trong đó, Bộ 3 hoàn hảo - Chống loang màu là bộ sản phẩm được khách hàng ưa chuộng nhất. 

Bộ ba hoàn hảo của Sơn Dura bao gồm 3 sản phẩm: sơn lót ngoại thất Enric Nano Sealer, Sơn phủ ngoại thất Enric hoàn hảo và sơn phủ nội thất chống bám bẩn Enric Pearl Silk. Bộ 3 hoàn hảo mang đến giải pháp chống loang màu (nhờ công nghệ Nanosilicat Innocot 611), chống sọc đen (nhờ công nghệ Cross-Linking) và bảo vệ màng sơn trên 10 năm (nhờ công nghệ UV-Lock).

Sơn Dura được thiết kế với khả năng bám dính và phủ trải đều trên bề mặt xây dựng, giúp màu sơn đồng nhất và bền bỉ. Tích hợp tính năng kháng muối kháng kiềm, sơn Dura bền bỉ trong mọi điều kiện thời tiết và môi trường. Với Sơn Dura, màu sơn vàng đồng của ngôi nhà bạn sẽ không phai màu hay thay đổi theo thời gian.

Sản phẩm của Sơn Dura không chỉ tạo ra lớp sơn mịn màng không tì vết mà còn giúp khắc phục các nhược điểm khi sơn nhà màu vàng đồng. Đó là chống bám bụi, dầu mỡ và các vết bẩn khác, dễ dàng duy trì và vệ sinh. Nhờ vậy mà sơn Dura nói chung và Bộ 3 hoàn hảo chống loang màu nói riêng đã giành được lòng tin và đánh giá cao từ các thầu thợ, kiến trúc sư và khách hàng trên khắp cả nước.

Sơn Dura - Giải pháp để sơn nhà màu vàng đồng: 2047 hoàn hảo

 

Khi tiến hành việc sơn nhà màu vàng đồng: 2047, để đảm bảo màng sơn phát huy tối đa khả năng bảo vệ thì việc tuân thủ quy trình được đề ra bởi nhà sản xuất là vô cùng quan trọng. Quy trình bao gồm các bước cụ thể sau:

  • Bột trét: Áp dụng 2 lớp. Bột trét giúp tạo ra bề mặt mịn màng và đồng nhất, tạo điều kiện tốt cho việc sơn các lớp màu tiếp theo.

  • Sơn lót kháng kiềm kháng muối: Áp dụng 1 lớp. Sơn lót kháng kiềm kháng muối giúp tạo ra một lớp bảo vệ giữa bề mặt tường và lớp sơn phủ, ngăn chặn sự xâm nhập của kiềm, muối và các chất gây hại khác.

  • Sơn phủ: Áp dụng 2 lớp. Đây là phần quan trọng nhất, tạo ra màu sắc và bề mặt hoàn thiện. Sơn phủ giúp bảo vệ không gian khỏi tác động của thời tiết, bức xạ mặt trời và các yếu tố khác.

Đối với các khu vực duyên hải, có khí hậu nóng ẩm và nồng độ muối trong không khí cao, việc bảo vệ công trình trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Do đó, khi áp dụng quy trình sơn bên trên, bạn cần lưu ý bổ sung thêm 1 lớp sơn lót kháng kiềm kháng muối (tổng cộng là 2 lớp sơn lót). Điều này sẽ giúp tăng cường khả năng bảo vệ và kéo dài tuổi thọ của lớp sơn, bảo đảm rằng công trình sẽ được duy trì trong tình trạng tốt nhất.
Hệ thống sơn cao cấp Dura - Giải pháp ưu việt để bảo vệ công trình của bạn

Hệ thống sơn cao cấp Dura - Giải pháp ưu việt để bảo vệ công trình của bạn

Hy vọng bài viết này đã mang đến cho bạn những thông tin hữu ích về màu vàng đồng: 2047. Có thể nói đây là một màu sơn ấn tượng và mang nhiều ý nghĩa về phong thủy. Không gian được trang trí bằng màu vàng đồng sẽ trở nên tươi sáng, ấm áp, trở thành biểu tượng cho một cuộc sống an lành, lạc quan và thịnh vượng. Liên hệ ngay với sơn Dura để sở hữu cho mình màu sơn vàng đồng tươi sáng, bền bỉ cùng thời gian. 





   SƠN HIỆU ỨNG

LIÊN HỆ & HỖ TRỢ MIỄN PHÍ
Vui lòng điền vào mẫu liên hệ dưới đây để được hỗ trợ.

Gửi  

Đang gửi thông tin, vui lòng chờ trong giây lát...

Gửi thành công. Chúng tôi xin phép liên hệ lại bạn trong thời gian sớm nhất.