Tại sao nhiều người lựa chọn sơn lại nhà vào dịp cuối năm?


XEM MÀU PHONG THỦY THEO TUỔI
Nguồn: Bài viết theo quan điểm cá nhân của đội ngũ KTS Sơn Dura

Giai đoạn cuối năm nay, bên cạnh mua sắm, việc dọn dẹp, chăm sóc, tân trang lại nhà cửa cũng là hoạt động được nhiều gia đình chú trọng thực hiện. Bởi lẽ gia đình nào cũng muốn ngôi nhà của mình có ngoại hình đẹp và sạch sẽ nhất có thể để đón năm mới. Đặc biệt là việc sơn sửa nhà, nhiều gia đình quan niệm nó sẽ giúp ngôi nhà mang diện mạo khang trang hơn, mới hơn, từ đó năm mới sẽ được đón một cách trọn vẹn, hoàn hảo hơn. Trong bài viết này, hãy cùng Sơn Dura khám phá bí quyết tạo ra không gian sống lý tưởng cho năm mới nhé!

1.Vì sao nhiều gia đình chọn sơn lại nhà cuối năm?

  •  Tạo cảm giác mới mẻ và tươi mới:

Việc sơn  nhà sẽ giúp mang lại cảm giác mới mẻ cho không gian sống. Nhất là trong dịp cuối năm cũ đầu năm mới, việc sơn sửa nhà còn mang ý nghĩa xua tan những điều không may mắn trong năm cũ và chào đón một năm mới thịnh vượng. Tường quanh nhà được sơn phủ đẹp, trang nhã chính là tượng trưng cho sự luân chuyển giữa âm và dương, tạo ra khí vượng. Vì vậy, chỉ cần sơn lại bức tường, trần nhà hay cửa sổ là có thể giúp căn phòng và căn nhà trở nên sạch sẽ và rạng rỡ hơn. Nhờ đó mà các thành viên trong gia đình cũng cảm thấy thoải mái về tinh thần, có thể tập trung vào học tập, công việc và kinh doanh, từ đó tạo ra nhiều cơ hội mới và tăng cường tài lộc.

 

  • Tăng cường năng lượng tích cực:

Sơn sửa nhà có thể ảnh hưởng đến trường năng lượng trong ngôi nhà. Chẳng hạn, việc sử dụng màu sơn nhà phù hợp với phong thủy có thể giúp cân bằng âm dương, kích thích năng lượng tích cực, tạo ra một môi trường sống tốt hơn, thu hút nhiều may mắn và tài lộc trong năm mới.

 

  • Tăng giá trị thẩm mỹ cho ngôi nhà:

Sơn sửa nhà góp phần làm tăng giá trị thẩm mỹ cho ngôi nhà. Việc lựa chọn được màu sơn phù hợp, các điểm nhấn trang trí tinh tế, cũng như việc áp dụng các kỹ thuật sơn sửa hiện đại có thể tạo nên một diện mạo mới cho ngôi nhà, hiện đại và thu hút sự chú ý của mọi người.

 

  • Tạo không gian thích hợp cho các hoạt động Tết:

Việc sơn sửa nhà vào giai đoạn cuối năm giúp cho tổ ấm trở nên gọn gàng, tươm tất và sạch đẹp chuẩn bị sẵn sàng để tổ chức các bữa tiệc, đón tiếp khách đến chơi nhà vào dịp Tết nguyên đán. Điều này không chỉ tạo ra một không gian tươi mới mà còn tạo điều kiện tốt cho mọi người cảm nhận và trải nghiệm một Tết ý nghĩa và hạnh phúc.

 

Sơn lại nhà cuối năm ngày càng được nhiều gia đình chú trọng 

 

2. Cuối năm nên sơn lại màu sơn cũ hay chọn màu sơn mới?

Một trong những thắc mắc sơn sửa nhà cuối năm cần lưu ý điều gì đó là sơn lại màu sơn cũ hay chọn màu sơn mới. Câu trả lời đó là tùy thuộc vào mục đích và mong muốn cụ thể của bạn, bởi vì thay đổi màu sơn có thể ảnh hưởng đến năng lượng và cảm nhận tổng thể của ngôi nhà.

2.1 Sơn lại màu sơn cũ:

Nếu màu sơn hiện tại vẫn còn tươi sáng mà vẫn đáp ứng được sở thích và phong cách của bạn, đặc biệt là hòa hợp với phong thủy của ngôi nhà, tạo cảm giác an lành, ấm áp thì sơn lại màu cũ là một lựa chọn hợp lý. Điều này giúp duy trì sự ổn định và cân bằng năng lượng trong không gian sống cũng như tiết kiệm chi phí và công sức so với việc chọn màu sơn hoàn toàn mới.

2.2 Chọn màu sơn mới:

Nếu bạn cảm nhận màu sơn hiện tại không tương hợp với năng lượng hoặc mong muốn thay đổi không gian sống, tạo sự mới mẻ, thì việc chọn màu sơn mới theo phong thủy là một lựa chọn tốt. Màu sơn mới có thể điều chỉnh năng lượng, cân bằng âm dương, mang lại sự tươi mới và thú vị cho không gian sống.

Cuối năm nên sơn lại màu sơn cũ hay chọn màu mới?


Để đưa ra quyết định chính xác, hãy cân nhắc các yếu tố xu hướng thị trường, sở thích cá nhân, các nguyên tắc phong thủy về màu sắc, tầm quan trọng của cân bằng năng lượng và sự hài hòa trong không gian sống.

3. Sơn lại nhà mất bao lâu? 

 

Thời gian sơn lại nhà mất bao lâu cũng là băn khoăn của nhiều gia chủ. Bởi từ đó, gia chủ mới có thể cân đối được thời điểm tiến hành công việc sao cho thuận tiện và phù hợp nhất.

Theo giải thích từ các đơn vị có kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực thi công cũng như cung cấp, phân phối sơn, với công nghệ tiên tiến hiện đại hiện nay, chủ yếu sử dụng dòng sơn nước, không chứa chì, thủy ngân hay các chất độc hại khác, thời gian sơn chỉ mất từ 1-3 ngày tùy vào diện tích và quy mô công trình, và sau 1-2 ngày là gia chủ đã có thể ở được. 
Vì vậy, gia chủ nên cân đối thời điểm sơn sao cho phù hợp và thuận tiện với gia đình mình nhất. Không nên sơn vào thời điểm quá sớm cũng không nên sơn vào thời điểm quá sát Tết - giá thành các dịch vụ hay nguyên vật liệu có thể tăng hay các công việc gia đình khác có thể bị ảnh hưởng.
 

4. Sơn Dura - Sự lựa chọn tối ưu khi sơn sửa nhà cuối năm 

Sơn sửa nhà cuối năm cần lưu ý điều gì khi lựa chọn sản phẩm sơn? Câu trả lời chính là uy tín của thương hiệu và chất lượng sản phẩm. 

Với hơn 13 năm hoạt động và phát triển, Sơn Dura không ngừng khẳng định vị thế của mình trong ngành công nghiệp sơn tại Việt Nam. Sử dụng nguyên liệu nhập khẩu từ các tập đoàn hóa chất hàng đầu, sản phẩm Sơn Dura mang đến những tính năng đặc biệt: chống sọc đen, chống loang màu, bền màu và chống bám bẩn, giúp bảo tồn vẻ đẹp công trình theo thời gian.

Đặc biệt, bền bỉ không chỉ là khẩu hiệu mà còn là chứng nhận của Sơn Dura. Sản phẩm của chúng tôi giúp bảo vệ bề mặt sơn lên đến 17 năm, đảm bảo sự an tâm và hài lòng cho người dùng. Sơn Dura cam kết an toàn cho sức khỏe, quý khách hàng có thể yên tâm khi sử dụng cho tổ ấm của mình, nhất là những gia đình có con nhỏ. 

 

Được công nhận là "Thương hiệu Sơn số 1 Việt Nam năm 2022 và 2023", Sơn Dura không chỉ là một thương hiệu sơn, mà còn là sự đảm bảo về chất lượng và uy tín.

Bộ 3 Hoàn Hảo sơn Dura bao gồm sơn lót, sơn phủ nội thất và sơn phủ ngoại thất là bộ sản phẩm sơn được đánh giá cao trên thị trường. Sử dụng nhiều công nghệ tiên tiến, từ Công nghệ Nanosilicat Innocot 611 ngăn chặn các tác động có hại từ môi trường, đến Công nghệ Cross-Linking chống sọc đen và Công nghệ UV-Lock duy trì màu sắc lâu dài, Bộ 3 Hoàn Hảo không chỉ giúp bảo vệ toàn diện mà còn là giải pháp quan trọng và đáng tin cậy trong việc duy trì vẻ đẹp của công trình xây dựng.

 

Sơn Dura không những là lựa chọn hàng đầu cho việc sơn sửa nhà, mà còn đem lại sự tin tưởng, hiệu quả và lợi ích lâu dài cho người tiêu dùng. Đặc biệt, trong dịp cuối năm chuẩn bị đón chào Tết âm lịch, bằng bảng màu sơn đa dạng cùng với chất lượng đạt chuẩn quốc tế, sơn Dura hứa hẹn mang đến không gian sống tràn đầy sức sống và phong thủy hài hòa cho mọi gia đình.

Sơn Dura cam kết đồng hành cùng bạn trong việc kiến tạo công trình mang đậm dấu ấn cá nhân của bạn. Nếu bạn cần thêm thông tin hoặc hỗ trợ về việc sơn sửa nhà theo phong thủy, hãy liên hệ với chúng tôi ngay nhé!

 
 





   SƠN HIỆU ỨNG

LIÊN HỆ & HỖ TRỢ MIỄN PHÍ
Vui lòng điền vào mẫu liên hệ dưới đây để được hỗ trợ.

Gửi  

Đang gửi thông tin, vui lòng chờ trong giây lát...

Gửi thành công. Chúng tôi xin phép liên hệ lại bạn trong thời gian sớm nhất.