Tại sao xu hướng màu sơn nội thất pastel lại hot đến vậy?


XEM MÀU PHONG THỦY THEO TUỔI
Nguồn: Bài viết theo quan điểm cá nhân của đội ngũ KTS Sơn Dura

Gam màu pastel thường được sử dụng nhiều trong các lĩnh vực như thời trang, hội họa, phụ kiện…, Tuy nhiên, nhưng năm gần đây xu hướng sơn nhà màu pastel cũng đang dần trở nên thịnh hành hơn với sự ra đời của hàng loạt những kiến trúc mới lạ, độc đáo. Trong bài viết này, Sơn Dura sẽ gợi ý tới các bạn cách bắt kịp xu hướng màu sơn nội thất đẹp màu pastel cực hot thông qua một số thiết kế dưới đây.

Trên thực tế, mỗi năm, người ta lại có xu hướng chọn một vài màu sơn “hot trend” (dẫn đầu xu hướng) khác nhau.Sơn nhà màu pastel  được đánh giá là “không bao giờ bị cũ”; bản thân màu sơn nội thất màu pastel đã là gam màu nhẹ nhàng, không quá nổi nên giữ được độ mới lâu theo thời gian. Song song với đó, nhiều hãng sơn nổi tiếng như  Sơn Dura cũng dày công nghiên cứu để đưa ra nhiều tông màu pastel khác nhau đáp ứng hầu hết tất cả các nhu cầu của gia chủ. Ngoài ra bạn cần lưu ý khi chọn sơn nhà màu pastel thì việc chọn sơn có chất lượng tốt cũng rất quan trọng. Trường hợp này Sơn Dura xin giới thiệu bộ 3 hoàn hảo chống loang màu với những tính năng đặc biệt như:

  • Sơn chống loang màu
  • Sơn chống sọc đen
  • Sơn kháng muối kháng - Bền màu lên đến 17 năm

Hãy nhấc máy gọi ngay cho Sơn Dura - 0909221117 để có được bản phối màu nhà như ý
Bộ 3 hoàn hảo sơn chống loang màu sở hữu nhiều tính năng nổi bật.

Tính năng của Bộ Ba Hoàn Hảo chống loang màu

1. Màu pastel là gì? Những gam màu pastel chủ đạo

Gam màu pastel đang trở thành xu hướng hot ở nhiều lĩnh vực. Với sắc độ nhẹ nhàng, màu sơn nhà đẹp pastel không chỉ được các khách hàng trẻ yêu thích mà còn chiếm được cảm tình của nhiều gia chủ lớn tuổi.

1.1 Vậy màu pastel là gì?

Màu pastel (còn gọi là màu phấn - Muted Colors), là một cách pha loãng màu, biến những tông màu truyền thống thành một màu nhạt hơn, có sắc độ nhẹ nhàng, dịu mắt. Bảng màu pastel trải dài từ sắc xanh tươi mát đến sắc hồng ấm áp, ngọt ngào đang được rất nhiều khách hàng ưa chuộng không chỉ trong thời trang, hội họa mà còn trong thiết kế, trang trí nội thất nhà ở.

1.2  2 nhóm màu pastel chủ đạo

Tông màu pastel mang lại cho người nhìn cảm giác tươi mới, nhẹ nhàng, dịu mắt. Chúng được chia thành 2 nhóm chính, bao gồm:

Nhóm màu pastel mát mẻ: Gồm các màu: xanh dương pastel (xanh da trời), xanh lá pastel (xanh mint), xanh pastel (xanh nước biển), hồng pastel (hồng phấn),...

Nhóm màu pastel ấm áp: xám pastel (xám nhạt), vàng pastel (vàng sáng nhạt), đỏ pastel, tím pastel (Lavender), xanh bơ,...

màu sơn nội thất pastel

Sơn màu pastel đang là xu hướng trong thiết kế nội thất hiện đại

2. 3 ưu điểm khiến gam màu pastel được ưa chuộng 

Màu pastel có điểm gì mới lạ mà được nhiều người sử dụng đến vậy? Câu hỏi trên sẽ được giải đáp ngay sau đây! 

2.1. Tạo không gian tươi mát, thư giãn, bắt mắt, bắt kịp xu hướng hiện đại ngày nay

Mỗi tone màu đều đem đến những trạng thái khác nhau, tuy nhiên so với những tone màu truyền thống, màu pastel lại giữ được sự cân bằng và trung tính. Vì vậy, ấn tượng đầu tiên khi nhìn vào đó là cảm giác thư giãn, dễ chịu và tươi mát. Không cần một lớp sơn cầu kỳ hay nổi bật, người quan sát cũng cảm thấy bị thu hút bởi sự mới lạ, độc đáo mà tone màu này mang lại. Đó là nét đẹp hài hòa đến tinh tế - cũng là thông điệp mà xu hướng này muốn truyền tải.

2.2. Nhiều sự lựa chọn mới lạ hơn so với các tone màu truyền thống

Ngày nay những mẫu thiết kế hiện đại luôn được cập nhật liên tục chứ không chỉ đi theo những lối thiết kế truyền thống cũ như xưa. Các kiến trúc sư cũng phải trang bị những kiến thức, kỹ năng mới từng ngày. Việc cập nhật tone màu pastel và khiến tone màu này trở nên phổ biến là một trong những cách thúc đẩy nền kiến trúc phát triển. Giờ đây, chúng ta có thêm nhiều sự lựa chọn mới lạ hơn, độc đáo hơn, thể hiện cái tôi của bản thân nhiều hơn. Màu pastel đã đem lại điều đó. So với các tone màu truyền thống, màu pastel phản ánh sự thay đổi về thế giới quan cũng như cảm nhận về thẩm mỹ của mỗi người. Một sự mới lạ về màu sắc sẽ đem đến sự thay đổi cho toàn bộ không gian. 

2.3. Dễ dàng kết hợp với nhiều màu sắc từ đậm đến nhạt, nhiều màu sắc nội thất

Một lý do nữa khiến màu pastel trở nên được ưa chuộng trong nhiều gia đình đó là bởi có thể dễ dàng kết hợp với đồ nội thất. Bạn không cần phải quá kén chọn về màu sắc của đồ vật trang trí bởi hầu hết các tone màu pastel đã tạo ra sự cân bằng và bố cục hài hòa. Những hiệu ứng mà màu pastel đem lại là vừa đủ để không gian vừa tinh tế và hài hòa.

màu sơn nội thất pastel

Các bạn có thể kết hợp nhiều tone màu pastel khác nhau

Cảm giác hài hòa, dễ chịu cho thị giác của bạn chính là điểm đặc biệt mà tone màu pastel đem lại đó là sự kết hợp một cách tinh tế và vừa đủ các gam màu sẽ tạo ra hiệu ứng phấn nhạt vừa phải. 

3. Những màu sơn pastel đang dẫn đầu xu hướng

Có rất nhiều tone màu pastel khác nhau, tuy nhiên dưới đây là top 6 màu sơn pastel đang dẫn đầu xu hướng.

3.1. Màu vàng pastel

Màu vàng pastel trở thành một trong những xu hướng sơn nhà được yêu thích nhất. Màu vàng pastel được ví như phiên bản nâng cấp của những gam màu vàng thông thường. Nếu như những phiên bản màu vàng trước đó chỉ đem lại hiệu ứng sáng cho không gian thì giờ đây màu vàng pastel còn giúp không gian như được mở rộng về phần cảm giác và tạo ra sự thoáng đãng cho cả căn phòng. Vì thế, không chỉ được sử dụng để sơn phòng khách, phòng bếp mà màu vàng pastel còn được sử dụng để trang trí phòng ngủ.

màu sơn nội thất pastel

Màu vàng pastel kết hợp với nền trần màu trắng

Rất nhiều người sợ rằng màu vàng pastel khi sơn lên nhà sẽ khiến không gian bị nhạt nhòa, không có điểm nhấn và không để được lâu. Điều này là không đúng bởi nếu lựa chọn được nguồn sơn chính hãng, chất lượng thì bạn hoàn toàn không gặp phải những vấn đề nêu trên. Sơn Dura sẽ là một gợi ý dành cho những khách hàng mong muốn xây dựng được không gian sống lý tưởng. 

3.2. Màu hồng pastel

Lãng mạn và ngọt ngào chính là những từ ngữ dùng để miêu tả màu hồng pastel. Không cần quá rực rỡ hay nổi bật, hồng pastel cũng có thể khiến bạn bị thu hút bởi sự nữ tính, nhẹ nhàng và thuần khiết. Đây là màu sơn vô cùng thích hợp với những người mộng mơ và thích màu hồng. Màu hồng pastel không hề khiến không gian bị đơn điệu, trống trải mà ngược lại còn đem đến sự ngọt ngào hoặc phá cách nếu bạn biết kết hợp với đồ dùng nội thất phù hợp. Đây là màu sắc được cho là “nhân tố bí ẩn” bởi với mỗi cách phối màu và bày trí lại đem đến những phong cách khác nhau.

màu sơn nội thất pastel

Phòng ngủ màu hồng pastel dành cho những người thích sự mới mẻ, sáng tạo 

3.3. Màu xanh dương pastel

Màu xanh dương pastel là màu sắc được sử dụng để sơn nhà nhiều nhất nhờ có tính ứng dụng cao cũng như phù hợp với mọi độ tuổi, giới tính. Ngoài sơn phòng ngủ hay phòng khách, có rất nhiều gia đình đã sử dụng màu xanh pastel để làm mới không gian nhà bếp, tạo ra cảm hứng nấu ăn và cảm giác quầy quần cho các thành viên trong gia đình. Màu xanh dương pastel khi sơn nhà bếp cũng giúp cho không gian thêm sạch sẽ và gọn gàng hơn. Khi sử dụng màu xanh pastel, chủ nhà thường lựa chọn sơn trần nhà màu trắng để không gian phòng thông thoáng hơn. Đây là sự kết hợp vừa an toàn vừa bắt mắt mà bạn có thể tham khảo.

3.4. Màu xanh lá pastel

Màu xanh lá pastel được đánh giá là khó sử dụng nhất trong các gam màu pastel. Tuy nhiên, nếu bạn biết kỹ thuật phối màu khi sơn tone màu này bởi chỉ cần một chi tiết, màu sắc không phù hợp thì không gian của bạn có thể mất đi sự cân bằng. Nhưng nếu biết cách phối màu thì màu xanh lá pastel sẽ đem đến cho không gian của bạn sự độc đáo và mới mẻ. Không những vậy, màu xanh lá pastel còn đem đến sự tươi mát cho không gian, tạo nên nguồn cảm hứng trong công việc. Hai cách phối với màu xanh lá pastel phổ biến hiện nay đó là phối màu xanh lá pastel với nội thất màu gỗ hoặc phối màu trắng – xanh pastel cùng lúc.

màu sơn nội thất pastel

Màu xanh lá pastel nếu biết cách phối màu sẽ khiến phòng ngủ của bạn thêm mát mẻ, ấn tượng

3.5. Màu tím pastel

Màu tím pastel được đánh giá là dễ sử dụng cũng như phù hợp với nhiều kiểu dáng nhà. Màu tím pastel là tượng trưng cho sự chung thủy trong tình yêu. Vì thế, đây là màu sắc được nhiều cặp đôi sử dụng để sơn phòng ngủ.

Sơn Dura hân hạnh là thương hiệu sơn đi cùng với chất lượng và sự tận tâm. Chúng tôi đã góp phần tạo nên vẻ đẹp cho rất nhiều công trình lớn nhỏ trên mảnh đất hình chữ S. Thời gian gần đây, Sơn Dura nhận được yêu cầu tư vấn màu sơn kem hồng từ nhiều gia chủ. Sơn Dura tự hào là đơn vị đơn vị với nhiều năm thi công sơn nhà, chúng tôi cam kết sẽ hỗ trợ tư vấn, thi công cho quý khách mẫu sơn nhà đẹp và phù hợp nhất. Không riêng màu sơn kem hồng, tất cả sản phẩm sơn của chúng tôi đều đã vượt qua bước kiểm nghiệm và cho ra thị trường. Chúng không chỉ đáp ứng vẻ đẹp mà còn thân thiện với môi trường, dễ sử dụng và lâu bền theo thời gian. Ngoài ra, Sơn Dura còn giúp bạn dễ dàng dự toán được chi phí cũng như diện tích sơn nhà bằng công cụ hỗ trợ tính dự toán sơn. Sơn Dura đang ngày càng khẳng định vị thế của mình trên thị trường, đó cũng là nhờ công lớn của quý khách hàng đã tin tưởng tin chọn và yêu thích.

hệ thống sơn chống loang màu Sơn Dura

Hệ thống quy chuẩn sơn chống loang màu Sơn Dura

Màu sơn nội thất pastel là một trong những xu hướng kiến trúc nội thất hiện đại làm nổi bật lên cách trang trí cũng như thể hiện gu thẩm mỹ của mỗi người. Không những vậy, tone màu này còn đem đến cho con người nguồn năng lượng tích cực trong cuộc sống. Nếu bạn đang phân vân không biết lựa chọn màu pastel nào để sơn cho mái ấm của mình thì có thể liên lạc với Sơn Dura để được tư vấn và hỗ trợ miễn phí. 





   SƠN HIỆU ỨNG

LIÊN HỆ & HỖ TRỢ MIỄN PHÍ
Vui lòng điền vào mẫu liên hệ dưới đây để được hỗ trợ.

Gửi  

Đang gửi thông tin, vui lòng chờ trong giây lát...

Gửi thành công. Chúng tôi xin phép liên hệ lại bạn trong thời gian sớm nhất.